Giới thiệu đam mỹ – Cửu tội

(Hình trên là ảnh gốc do ta thấy nó bình thường wa nên mới up hình dưới, là hình nhà Mai Lạc để)

Tên đam mỹ: Cửu tội

Tác giả: Mặc Nguyệt Nghê Thường

Thể loại: Hiện đại, kỳ huyễn, kinh tủng huyền nghi, trinh thám văn, cường cường, 1×1, HE.

Tình trạng bản gốc: Hoàn

Tình trạng bản edit: Hoàn

Độ dài: 32 chương + phiên ngoại

Edit và Beta: Mai Lạc (1 trong các editor mà ta yêu thích nhất :”>)

Giới thiệu:

Trong lòng mỗi người đều tồn tại một góc tăm tối,

Không thể cho ai biết dục vọng và tham lam rục rịch.

Thôi miên một người giống như hủy diệt thời gian,

Hắc ám bắt đầu lan tràn…

Quốc gia thành lập một tổ chống tội phạm đặt biệt, đặt ở  T thị – tổ chức thần bí, ám ngữ quỷ dị, Blood Mary tái thế…

Những sự kiện thần bí liên tiếp xảy ra.

Ai ở sau lưng điều khiển tất cả?

Hay chung quy là một cái bẫy.

Nhiếp Cửu toàn năng, Tần Bạch tham tài, Đường Hàn cao quý tao nhã, Tô Diệp biến thái…

Có thể thoát khỏi cái bẫy đã được sắp đặt,

Có một ngày tội ác sẽ thắng chính nghĩa…?

——————————–

Uhm… đối với ta thì bộ này nên thêm chữ ngược :”>. Thủ phạm thật sự rất không thể ngờ tới, đoán đủ mọi đường không ra, chỉ tới khị mọi thứ được hé lộ hết mới vỡ lẽ. Thể loại này đọc nhiều lúc rất đau tim hì hì, ta rất thích. Cách viết của tác giả cũng rất logic, không có quá nghiêng về tình cảm. Nó thu hút bởi nó thật sự là 1 vụ án cần đước phá, và ta đọc nó vì muốn tìm câu trả lời chứ không chỉ riêng vì nó là BL. Vụ án liên quan đến thôi miên và nó rất tuyệt. Ta đã đọc 1 lèo bỏ cả bữa trưa vì không dứt ra được ^^~. À không phải ta có vấn đề gì cả đâu cơ mà… bộ này cũng lại hơi bị… ít H :”>.  Cũng chẳng biết sao nữa, chỉ là ta thích đọc hiện đại mà… ko H (toàn sở thích hơi bị khác người :3).

Về các nhân vật chính, như văn án đã nhắc, toàn là những thiên tài, những con người với những bộ óc mà ta phải thốt lên… “wow”. Cặp đôi chính với Tần Bạch là một nhân vật có tính cách rất đáng yêu và cũng là nhân vật không thể ngờ tới nhất. Tình cảm của Tần Bạch với Nhiếp Cửu luôn rất nhẹ nhàng mà khiến cho ta phải cười khúc khích *tự kỉ* vì sao a? Bời vì nó thật sự quá dễ thương đi :”>, mọi thứ cứ nhẹ nhàng đến, nhẹ nhàng xoay chuyển giữa 2 con người đó, không cần cái gì đó quá lớn lao, tình yêu đó tựa như được tạo ra chỉ vì 2 người bọn họ. Tuy nhiên ta thích nhất lại là cặp đôi của Tần Niệm, em của Tần Bạch với Trầm Việt Nhiên, bởi vì ta thích ngược nên thật sự là tình cảm của họ khiến ta day dứt nhiều lắm a.

Kết thúc của bộ này có lẽ là chẳng có cặp nào thật sự trọn vẹn, uhm có lẽ Nhiếp Cửu với Tần Bạch cũng khá ổn đi nhưng vết thương lòng sau vụ án cảm giác vẫn còn chưa được thỏa thì phải. Chẳng rõ nữa, chỉ là cảm nhận của riêng ta. Dù sao thì căn bản là bởi vì bộ này thiên về phá án nhiều hơn nên có lẽ kết cục của các cặp đôi như vậy là ổn, chí ít thì vụ án đã được làm rõ, thế là đạt yêu cầu của một truyện trinh thám rồi ^^.

Như có nói ở trên, Mail Lạc tỷ là 1 trong số các editor ta rất thích và ngưỡng mộ. Văn phong edit rất mượt, edit xong còn làm word, không set pass hay gì cả, nói chung là được làm reader của tỷ ý thật sự rất vui nga, mặc dù ta thuộc dạng silent reader vì thời gian cho mấy cái sở thích này của ta bị hạn chế T^T. Anyway, bộ này thực sự rất hay, mn enjoy thử nha~

P/s: Dạo này đam bị chuyển ver nhiều nhỉ, ta là ta không có ý kiến gì cơ mà làm sao làm chứ cứ để các cp iu rấu của ta bị người ta phỉ báng thế này, chắc ta chết wa’ T^T. Tự edit rùi chuyển ver thì đã chẳng mấy phần đúng rùi đi, bình thường ta chỉ lướt qua vài bộ chuyển ver kiểu đó và quả thật là chả ra làm sao, cốt chuyện như vậy, tính cách nhân vật như vậy, chẳng hợp với cp cũng đem đi nhồi nhét, thà hợp đi không nói hoặc là ít nhất cũng làm hay hay được như Dư vị trà chiều đi, đằng này… H lại còn lòi ra cái thể loại ôm lun bản edit của người ta về thay tên nữa chứ. >.< Ta chấp nhận sự thật là fanfic h đang bị loãng, quá nhiều fan mới aka fan trào lưu viết cái ji đó ta không hiểu, và những bộ đam hay như vậy, nếu là về KyuMin hay EunHae ji đó thì quả là rất tuyệt vời đi. Cơ mà làm gì cũng phải thành thật một chút chứ nhỉ, không chỉ riêng người làm việc này mang tiếng xấu mà cả cộng đồng fan rùi idol bị vạ lây, như vậy hay sao? Chẹp, bức xúc nên lảm nhảm nhiều rùi, dù sao thì không quên nội dung chính, mn đọc thử Cửu tội na ^^

Link dẫn đến bộ edit: Cửu tội

1 bình luận về “Giới thiệu đam mỹ – Cửu tội

  1. Lâu lắm mới thấy có người ko thích H giống mình. Ngôn đam lẫn ngôn tình thì tả lướt lời ít ý nhiều là hiểu thấy nhẹ nhàng, sâu chi tiết quá thấy các cặp trở nên sao sao.

Bình luận về bài viết này